พี่ๆ APPA แนะนำทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยอังกฤษระดับโลก

พี่ๆ APPA แนะนำทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยระดับโลก (Top University) สำหรับน้องๆที่สนใจเรียนต่อปริญญาโทที่ประเทศอังกฤษ! นอกจากจะได้รับทุนแล้วยังมีโอกาสเรียนและทำงานพาร์ทไทม์ หารายได้เสริมระหว่างทางไปได้อีกด้วย พร้อมทั้งยังขอวีซ่าทำงานต่อที่ประเทศอังกฤษได้ถึง 2 ปีหลังจากเรียนจบ โอกาสเพื่ออนาคตดีดีแบบนี้ ไปคว้ากันเลย!


University of Liverpool

liverpool.jpg

มหาวิทยาลัยที่มีกลิ่นอายจากยุควิคตอเรียน ล้อมไปด้วยอิฐสีแดงทั้งตัวตึก! ตั้งอยู่ในเมืองที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมเก่าแก่และสถาปัตยากรรมที่มีเรื่องราว ดึงดูดให้นักศึกษานานาชาติจากทั่วโลกต่างก็เข้ามาเก็บเกี่ยวประสบการณ์และซึมซับบรรยากาศการอยู่อาศัยของเมืองนี้ อีกทั้งยังได้รับการจัดอันดับให้เป็น Top 30 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักรที่มีสาขา Marketing ติดอันดับอยู่ที่ Top 10 เลยทีเดียว ซึ่ง University of Liverpool Management School นั้นได้มีการแต่งตั้งให้เป็น Business School ชั้นนำของโลกอีกด้วย เนื่องจากเป็น 1 ใน 102 มหาวิทยาลัยที่ได้รับการรับรองหลักสูตรแบบ Triple Accredited จากสถาบันชั้นนำของโลกทั้ง 3 แห่ง!

รายละเอียดทุนการศึกษา

ทุนค่าเรียนปริญญาโทเต็มจำนวน 100% พร้อมทั้งค่ากิน อยู่เพิ่มอีก £9,000 ต่อปีหรือประมาณ 360,000 บาท ทุกหลักสูตรที่มหาวิทยาลัยเปิดสอน!


Newcastle University

Newcastle.webp

หนึ่งมหาวิทยาลัยใน Russel Group ที่ติดอันดับ Top 1% ของมหาวิทยาลัยทั่วโลกที่ได้รับคะแนนความพึงพอใจมากที่สุดในประเทศรวม 91% ซึ่งถือว่ามากที่สุดในประเทศเลยทีเดียว โดย 94% ของนักเรียนที่จบการศึกษาจากที่นี่นั้นการันตีเลยว่าจะได้รับการจ้างงานภายใน 6 เดือน! อีกทั้งมหาวิทยาลัยนี้ยังติดอันดับ Top 5 ในสหราชอาณาจักรทางด้านการแพทย์และได้รับการจัดอันดับอยู่ที่ Top 10 ในอีกหลายๆสาขาด้วยกัน

รายละเอียดทุนการศึกษา

Vice Chancellor Scholarship มูลค่า £4,000 ต่อปี ตลอดหลักสูตรสำหรับนักเรียนปริญญาโทและปริญญาตรี! หรือน้องๆที่เข้ามาเรียนหลักสูตร Foundation / International Year One / Graduate Diploma ก่อนก็จะได้รับทุนเพิ่มอีก £3,000 จาก Into Pathway! ซึ่งทุนนี้เป็นแบบ First come First serve มีจำนวนจำกัดเพียง 200 สิทธิ์เท่านั้น! ถ้าสนใจติดต่อพี่ๆ APPA ได้เลย!


Cardiff University

Main-Building.jpg

มหาวิทยาลัยที่ได้รับการยอมรับว่าปลอดภัยที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรปและได้รับการจัดอันดับให้เป็น 100 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย นักวิชาการและนักวิจัยที่มหาวิทยาลัยนี้ได้รับรางวัลโนเบลถึง 2 รางวัลและได้มีการจัดอันดับถึงขั้น 1 ใน 5 ของมหาวิทยาลัยที่มีผลงานวิจัยคุณภาพที่ดีที่สุดของสหราชอาณาจักรและในเวลส์ วิทยาลัยอีกมากมายของ Cardiff นั้นได้รับการยอมรับติดอันดับ Top 10 มาโดยตลอด นักศึกษาที่นี่จะเติบโตอย่างมีคุณภาพและได้พัฒนาศักยภาพอย่างเต็มที่จากเทคโนโลยีสารสนเทศทันสมัยที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันตลอดทั้งปี พร้อมห้องสมุดเฉพาะทางตั้งอยู่ทั่วมหาวิทยาลัยที่มีหนังสือมากกว่า 1.2 ล้านฉบับและนักเรียนสามารถเข้าถึงวารสารทางวิชาการออนไลน์มากกว่า 375,000 ฉบับอีกด้วย!

รายละเอียดทุนการศึกษา

1.GREAT Scholarship ทุนการศึกษาจากรัฐบาลอังกฤษที่ร่วมมือกับ British Council (UK government’s GREAT Britain Campaign) มอบทุนการศึกษามูลค่า £10,000 ให้นักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติอีก 3 ประเทศ โดยผู้สมัครจะต้องตอบคำถามของทางมหาลัยที่ถูกจัดเตรียมไว้ประมาณ 4 ข้อ ข้อละไม่เกิน 200 คำ ซึ่งพี่ๆ APPA ได้เอา Topic ของปี 2022-2033 มาให้น้องๆลองดูกัน

  • What are your reasons for wanting to study at Cardiff University, on your chosen programme of study?
  • Describe a significant achievement in your student life or in your working career to date, and explain the impact it had on other people or the organisation.
  • How would you help spread the word about Cardiff University as a study destination?
  • Describe your career objectives beyond the course you have applied to, indicating the type of role you would like to occupy in five years' time and how the course you are interested in studying can help you in achieving these objectives.

2.Vice Chancellor’s International Scholarship ทุนส่วนลดค่าเทอมมูลค่า £2,000 สำหรับนักเรียนต่างชาติโดยที่ไม่จำกัดหลักสูตรหรือสาขาในการเรียน!


University of Kent

University-of-Kent01.jpg

มหาวิทยาลัยที่สร้างขึ้นจากฐานทัพเรือเก่าสู่สถานที่เพื่อการศึกษาแสนล้ำสมัยสำหรับนักศึกษาแห่งศตวรรษที่ 21 มีความมุ่งมั่นในการสร้างและพัฒนา relationship กับประเทศฝั่งยุโรปและประเทศอื่นๆให้มีความแน่นแฟ้นมากขึ้น! มหาวิทยาลัยนี้ได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 50 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดและมีสาขาหลากหลายที่ติดอันดับ Top 10 รวมถึงได้รับการยอมรับอยู่ที่อันดับ Top 17 ของสถาบันที่การวิจัยนั้นมีประสิทธิภาพมากที่สุดในสหราชอาณาจักร นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันไตรกีฬาของนักศึกษากฎหมายทั่วสหราชอาณาจักรเป็นที่แรกอีกด้วย ซึ่งนักศึกษาจะได้ลองทดสอบความสามารถของตัวเองในด้านการเจรจาต่อรอง, ทักษะการว่าความคดีและจำลองฝึกฝนการพิจารณอย่างเข้มข้น!

รายละเอียดทุนการศึกษา

  1. Next Generation Law ทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนต่างชาติมูลค่า £15,609 (ประมาณ 700,000 บาท) สนับสนุนตลอดหลักสูตรรายปี!
  2. GREAT Scholarship ทุนการศึกษาจากรัฐบาลอังกฤษที่ร่วมมือกับ British Council (UK government’s GREAT Britain Campaign) มอบทุนการศึกษามูลค่า £10,000 แก่นักศึกษาต่างชาติ 5 ประเทศ รวมประเทศไทย!